Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/11/2022

KHẢO SÁT TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH HÀNH CHÍNH

Để khảo sát mức độ hài lòng của công dân, tổ chức hiện nay khi liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính tại địa phương thì cần có các thiết bị thông minh có kết nối internet tại bộ phận một cửa, công dân sử dụng điện thoại thông minh để truy cập vào trang web để đánh giá công chức chuyên môn. Khi quét mã QR code, người dân dễ dàng truy cập và bày tỏ ý kiến bằng cách chọn các nội dung, tiêu chí khảo sát và kết thúc bằng thao tác gửi đi. Ngay lập tức, phần mềm ứng dụng cập nhật kết quả vào hệ thống tổng hợp tự động. Đây là ưu điểm vượt trội so với việc tổng hợp phiếu khảo sát bằng cách đếm thủ công như trước. Việc tổng hợp, phân tích, phân loại ý kiến của cá nhân, tổ chức thực hiện qua quét mã QR code được cập nhật hàng ngày. Lãnh đạo UBND xã nắm bắt được ngay mức độ hài lòng cùng thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân để kịp thời đưa ra các giải pháp khắc phục những điểm người dân chưa hài lòng.

hinh ksat 2

Để thực hiện quét mã QR, người dân và doanh nghiệp dùng điện thoại thông minh để quét mã QR code (mã QR code này được làm cho từng công chức chuyên môn, mã này niêm yết công khai tại bộ phận một cửa, công cụ “Quét mã QR bằng camera” của điện thoại iPhone, Android, . Chúng ta cũng có thể sử dụng tính năng “Quét mã QR” của Zalo; hoặc tải về cài đặt các ứng dụng (App) quét mã QR trên chợ ứng dụng Google Play (dành cho điện thoại Android)/trên App Store (dành cho điện thoại iPhone).

Sau khi quét mã QR xong, hệ thống sẽ hiển thị phần đánh giá của các công chức được đăng tải trên Chuyên trang “Khảo sát mức độ hài lòng đối với công chức” để người dân và doanh nghiệp tiện đánh giá.

Việc sử dụng mã QR code để quét và dánh giá thì sẽ nhanh chóng, tiện lợi và cho kết quả chính xác, đồng thời dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian đối với công dân và tổ chức khi liên hệ công tác thực hiện dịch vụ công tại xã.

hih ksat3

Phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin. Mô hình không bắt buộc cung cấp thông tin của người khảo sát; không thể sửa chữa hoặc làm sai lệch kết quả; giảm chi phí về tài chính cho đơn vị trong việc in phiếu khảo sát và giảm được công sức phát phiếu khảo sát đến người dân như theo cách truyền thống. 

Bên cạnh đó, ưu điểm lớn hơn cả là kết quả khảo sát được cập nhật hàng ngày nên lãnh đạo xã sẽ có cơ sở để kịp thời nhắc nhở, điều chỉnh những hành vi chưa chuẩn mực của công chức, đồng thời khen thưởng những cá nhân làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Áp dụng tiện ích sử dụng mã QR code để quét và dánh giá chất lượng công chức sẽ không phát sinh thêm chi phí cho việc mua sắm lắp đặt vì hệ thống máy móc thiết bị của các cơ quan hành chính nhà nước, vì hiện nay hệ thống wifi miễn phí và máy móc trang bị cho các cơ quan hành chính đã đảm bảo yêu cầu. 

hinh ksat

Đối với công tác CCHC, tiếp nhận xử lý thủ tục hành chính: CBCC giảm thời gian hướng dẫn đánh giá, công dân và tổ chức thì giảm thời gian thực hiện thao tác trên máy để thể hiện mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công.

Hiện nay, với điều kiện sử dụng thiết bị công nghệ điện tử cá nhân của người dân đã được cải thiện rất nhiều. 80% người dân dùng điện thoại là Smartphone (điện thoại thông minh), chỉ cần sử dụng chức năng chụp ảnh của camera trên điện thoại thông minh là có thể trực tiếp tiến vào đường dẫn đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với CBCC xã và thực hiện đánh giá.

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready