Thứ ba, ngày 16 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/05/2022

Xã Hòa An, tổ chức khai giảng Lớp truyền dạy cồng chiêng

Chiều ngày 12/5/2022, Trung Tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện Krông Pắc phối hợp với UBND xã Hòa An, tổ chức khai giảng Lớp truyền dạy cồng chiêng cho 45 học viên là các em học sinh đến từ 1 buôn và 2 trường THCS trên địa bàn xã Hòa An. 

Về dự lớp khai mạc có Ông Đoàn Xuân Lý- Giám đốc trung tâm Truyền thông - Văn hóa -Thể thao huyện, bà Lê Thị Thu Hiền Phó Giám đốc trung tâm , bà H Nhoan Niê - phó trưởng phòng dân tộc và các Đ/c trong của trung tâmTruyền thông – Văn hoá – Thể thao huyện cũng về dự và đưa tin.

Đại diện xã có Đ/c Nguyễn Xuân Hải – Phó bí thư Đảng ủy xã, Đ/c Nguyễn Đức Nhâm - Chủ tịch UBND xã, Đ/c Nguyễn Thị Lan Hương - PCT UBND xã , Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng xã, các  Đ/c Là trưởng Đoàn thể của xã, Bí thư chi bộ, trưởng buôn Kmrơng và 45 học viên lớp học.

Tại buổi lễ khai mạc Đ/c Nguyễn Thị Lan Hương PCT UBND xã- Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng xã phát biểu khai mạc. Thay mặt thường trực UBND xã và trung tâm học tập cộng đồng xã Hòa An, cảm ơn sự quan tâm của trung tâm Truyền thông – Văn hóa- Thể thao huyện đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho lớp học đồng thời  cũng đánh giá cao nỗ lực của các trường học và Cấp ủy chi bộ, buôn trưởng buôn Kmrơng, bộ phận Văn hóa thông tin đã chuẩn bị các thủ tục cần thiết để tổ chức lớp học. Qua đây Đ/c PCT cũng đề nghị chi bộ, buôn trưởng buôn Kmrơng và 2 trường THCS cần quản lý tốt lớp học và tạo điều kiện để nghệ nhân hoàn thànhnhiệm vụ giảng dạy, các học viên hoàn thành nhiệm vụ học tập và để các học viên sẽ trở thành những hạt nhân nòng cốt của phong trào văn nghệ của xã nhà.

Trong thời gian 02 tháng, các học viên của lớp sẽ được các nghệ nhân truyền dạy những kiến thức cơ bản về chiêng tre (Chinh Cram) như: nhận biết về chiêng, cách sử dụng chiêng, thẩm âm, tiết tấu, cách thức kỹ năng diễn tấu chiêng; các học viên cũng sẽ được truyền dạy cách diễn tấu một số bài chiêng quen thuộc như: mừng múa mới, mừng được mùa, đón khách, mừng thọ…

Việc mở lớp truyền dạy cồng chiêng là hoạt động thiết thực nhằm giúp các em đồng bào dân tộc thiểu số biết thêm về văn hóa cồng chiêng, từ đó kế thừa, lưu giữ nhân rộng vốn văn hóa truyền thống của dân tộc; nâng cao nhận thức cho các em học viên về tầm quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy Di sản văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. 

một số hình ảnh của buổi khai mạc lớp học

cong chieng 4

cong chieng 3

cong chieng 2

 

cong chieng 1

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang