Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 02/11/2022

XÃ HÒA AN TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI VỚI HỘ NGHÈO, CẬN NGHÈO NĂM 2022

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện tại Thông báo số 326/TB-UBND, ngày 12/10/2022 của UBND huyện Krông Pắc.

Sáng ngày 01/11/2022, Ủy ban nhân dân xã  xã Hòa An tổ chức Diễn đàn đối thoại với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã năm 2022.

doi thoai ho ngheo HA 1

Toàn cảnh diễn đàn đối thoại với hộ nghèo, hộ cận nghèo

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bí thư Đảng ủy – CT HĐND xã, các đồng chí Chủ tịch, PCT UBND, Chủ tịch UBMTTQVN xã, lãnh đạo các tổ chức Đoàn thể.

doi thoai ho ngheo HA 2

Lãnh đạo xã Hoà An trao đổi, lắng nghe ý kiến nhân dân

doi thoai ho ngheo HA 3

Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã quán triệt mục đích yêu cầu của buổi đối thoại, các chế độ chính sách hỗ trợ nâng cao mức sống đối với các hộ nghèo và cận nghèo và các chính sách có liên quan đến tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề, các chế độ chính sách được hưởng khi tham gia xuất khẩu lao động…. 

Hiện trên địa bàn xã có 139 hộ nghèo và 154 hộ cận nghèo, các hộ nghèo, hộ cận nghèo tham dự buổi đối thoại cũng đã kiến nghị, đề nghị các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ những chế độ chính sách để người dân vươn lên thoát nghèo bền vững như: Hỗ trợ đất sản xuất, hỗ trợ vốn vay, tư vấn xuất khẩu lao động, hỗ trợ tìm kiếm việc làm tại địa phương… Trên tinh thần dân chủ, cởi mở của cuộc đối thoại, lãnh đạo xã Hòa An đã lắng nghe được nhiều ý kiến, đề xuất cũng như tâm tư nguyện vọng của bà con về điều kiện hiện tại của từng hộ để có định hướng chỉ đạo, phương án hỗ trợ cụ thể thực hiện hiệu quả hơn công tác giảm nghèo trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, động viên các hộ phải có ý chí vươn lên thoát nghèo, có kế hoạch sản xuất, tranh thủ các nguồn lực, mạnh dạn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng.

Thông qua buổi đối thoại, giúp lãnh đạo địa phương nắm bắt kịp thời những tâm tư, nhu cầu, nguyện vọng của các hộ nghèo, hộ cận nghèo để có hướng phương án hỗ trợ thiết thực, hiệu quả; qua đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã trong thời gian tới.

                    tin và ảnh: BBT trang TTĐT xã Hoà An

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang