Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/03/2023

Xã Hòa An thông báo tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

     Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”.(1). Bởi vậy vai trò của người đứng đầu chi bộ càng trở nên quan trọng; vì muốn có nhiều chi bộ tốt cần thiết phải có nhiều Bí thư chi bộ giỏi. Hội thi Bí thư chi bộ giỏi “nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỷ năng, nghiệp vụ; khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ,”(2); là một dịp tốt để mọi đảng viên nói chung mà trước hết là các đồng chí Bí thư chi bộ nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về công tác Đảng, giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động lãnh đạo một cách thiết thực có hiệu quả giữa các tổ chức Đảng ở cơ sở với nhau.

z4189760172472_5e107f2e5c342762a4f846fb62c8c7cb

      Trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hòa An rất quan tâm công tác xây dựng Đảng, từ đó công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở được nâng lên, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; củng cố và giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước, góp phần quan trọng trong xây dựng Đảng bộ xã Hòa An ngày càng trong sạch.

z4189760173382_a0d98eacb062cd62b15f3d398b7c3311

                                                               Hình ảnh họp triển khai Hội thi của Đảng ủy

      Cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, giữ vững chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, Đảng bộ xã  Hòa An thường xuyên quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, cấp ủy viên đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Trong đó có việc tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi để tạo điều kiện cho các đồng chí bí thư chi bộ, cấp ủy viên được trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Để triển khai Hội thi, Ban thường vụ Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến các chi bộ trong toàn Đảng bộ, ban ngành Quyết định thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký hộ thi. Tuyên truyền sâu rộng về mục đích ý nghĩa, nội dung hội thi trong cán bộ, đảng viên.     

      Tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023, Đảng ủy xã Hòa An đến thời điểm hiện nay có 23/25 thí sinh là các đồng chí Bí thư, Phó bí thư chi bộ đến từ 23 chi bộ trực thuộc. Tham gia Hội thi, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: chào hỏi, nghiệp vụ công tác Đảng, xử lý tình huống. Nội dung Hội thi tập trung vào Điều lệ Đảng, Quy định số 24 ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về “Thi hành Điều lệ Đảng"; Hướng dẫn số 01, ngày 28/9/20221 của Ban Bí thư về “Một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng"; Quy định số 37, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; Hướng dẫn số 12, ngày 6/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương Hướng dẫn một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Nghị quyết TW4 (khóa XII) về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở…

     Hội thi được tổ chức không chỉ góp phần tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng mà còn là dịp trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động thực tiễn giữa các bí thư và cấp ủy viên các chi bộ trong toàn Đảng bộ. Từ đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ nói riêng và tổ chức Đảng nói chung, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

                                                                                                                                                       Người viết bài

                                                                                                                                  Hà Thị Luận : Công chức: Tư pháp – Hộ tịch

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang