Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/03/2024

TỪ NGUỒN VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XH HUYỆN PHÁT TRIỂN KINH TẾ HỘ GIA ĐÌNH NHỜ MÔ HÌNH TRỒNG CÂY VẢI 

TỪ NGUỒN VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XH HUYỆN PHÁT TRIỂN KINH TẾ HỘ GIA ĐÌNH NHỜ MÔ HÌNH TRỒNG CÂY VẢI 

 

        Từ những năm gần đây, nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện krông pắc, nhiều người dân trong địa bàn xã đã có thêm nhiều cơ hội đầu tư để thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo.

Picture1

 

        Nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Nông dân tích cực rà soát, hỗ trợ hội viên, hộ gia đình vay vốn trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán,... Trong đó, ưu tiên hội viên thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo. Nhờ nguồn vốn này, các hộ gia đình triển khai các mô hình sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, hội còn phối hợp các ngành chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn về các mô hình phát triển kinh tế cho hội viên, hộ gia đình. Thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã giảm dần qua từng năm.
        Điển hình là hộ Ông Đinh Quang Bình - hội viên nông dân thôn 6A là hộ gia đình tiêu biểu sử dụng vốn vay có hiệu quả cao. Từ hộ cận nghèo anh đã lựa chọn trồng cây gì, nuôi con gì cho phù hợp. Năm 2023 được Hội Nông dân xã Hòa An tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện Krông pắc cho vay 50 triệu đồng vốn ưu đãi, anh Phong đã mạnh dạn đầu tư vào việc trồng cây vải thiều.

Picture2


       Ông Bình bắt đầu cải tạo đất sẳn có của gia đình và chọn cây giống về trồng và chăm sóc. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật qua các lớp học nghề tại địa bàn đã phát triển tốt. Ông Bình chia sẻ, tuy hiện nay giá không cao nhưng với phương pháp trồng trọt khép kín thì trong một năm, thu nhập của gia đình Chị thu quả 1 vụ trên 30 triệu đồng. Ông Bình cho biết: “Nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH gia đình tôi đã đầu tư vào việc cải tạo đất và mua giống, hiện nay được 4 năm đang phát triển tốt, hi vọng năm tới gia đình Chị sẽ thu quả sẽ tăng sản lượng cao hơn.  chi phí, lợi nhuận thu được sẽ đạt từ 30 – 40 triệu đồng /vụ. Nhằm tạo công ăn việc làm cho các thành viên trong gia đình”. Hộ sẽ trả gốc đúng theo thời gian quy định.

        Với nhiều người dân, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội là điểm tựa vững chắc, và là động lực quan trọng giúp các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trang trải cuộc sống, tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

        Qua đó, cho thấy kết quả sử dụng vốn vay hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách  đã  góp phần phát triển kinh tế gia đình, từ đó mang lại lợi ích thiết thực cho người dân nhất là những hộ thiếu vốn sản xuất, giúp cho các hộ gia đình và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, từng bước thay đổi cơ bản nhận thức, giúp hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang