Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/12/2023

Sáng ngày 12/12/2023, tại Hội trường UBND xã, Hội Người cao tuổi xã đã tổ chức buổi lễ Tổng kết Hội Người cao tuổi năm 2023 và ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau xã Hòa An.

q6

          Trong năm 2023, Hội Người cao tuổi xã Hòa An đã phát huy mạnh mẽ phong trào “Người tốt - Việc tốt"; sống vui sống khỏe, sống có ích; phong trào thi đua yêu nước... có trọng tâm, gắn với phong trào “Tuổi cao - Gương sáng", “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới", góp phần tích cực trong công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng gia đình văn hóa, thôn, buôn văn hóa, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong toàn xã.

q3

Hìnhảnhhộnghị

 

          Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân được thưởng thức chương trình văn nghệ do các chi hội đoàn thể biểu diễn; nghe điểm lại hoạt động của Hội trong năm qua 18/18 Chi hội đã gây quỹ được 650.000.000 triệu đồng, nổi bật trong năm Hội người cao tuổi của xã đã tổ chức mừng thọ 152 cụ với tổng số tiền trên 75.500.000 triệu đồng và đưa ra các biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong thời gian tới; tham luận về phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

q2

                                       Hình ảnh văn nghệ

          Dịp này, UBND xã Hòa An khen thưởng cho 04 tập thể chi hội hoàn thành xuất sắt nhiệm vụ như : Thôn Thăng Tiến 1, Thôn 6a, Thôn Tân thành, thôn Tân Tiến và khen thưởng 06 cá nhân Ông Trương Anh Đạt - chi Hội  thôn 6A, Ông Phạm Ngân- chi hội Thăng Tiến 1,Ông Phan Ngọc Sanh – chi hội Tân Tiến, Ông Lê Văn Sanh- chi hội Tân Thành, Ông Huỳnh Ngọc Nhi- chi hội 1C. Đây là sự động viên, khích lệ tinh thần rất lớn cho hội viên tiêu biểu của Hội.

q5

                             Hình ảnh trao giấy khen tại hội nghị

 

          Tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Lan Hương – Phó CTUBND xã đã phát biểu, chỉ đạo phong trào thi đua của Hội. Thông qua những thành tích đã đạt được trong năm 2023, Hội Người cao tuổi xã xây dựng và phát triển, đưa phong trào Hội ngày càng vững mạnh, xuất sắc trong năm 2024.

Bên  cạnh đó, Hội đã ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn 6a và Thăng Tiến 1 Xã Hòa An được thành lập với 62 thành viên, trong đó có 5 thành viên trong Ban chủ nhiệm. Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là hình thức tổ chức tập hợp đoàn kết người cao tuổi và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về mọi mặt cho các thành viên trong Câu lạc bộ; tổ chức chăm sóc sức khoẻ, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động phong trào của hội. Qua đó, tạo điều kiện cho cho người cao tuổi nghèo, khó khăn thiệt thòi, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

                   Hình ảnh ra mắt câu lạc bộ 

Tại buổi lễ Ban chủ nhiệm đã ra mắt và nhận nhiệm vụ xây dựng quy chế và kế hoạch tổ chức hoạt động, phối kết hợp với các đoàn thể, tổ chức, cá nhân cùng nhau khắc phục mọi khó khăn để thực hiện có hiệu quả mà các nội dung hoạt động trong Câu lạc bộ đề ra.

q4

 

                              Hình ảnh Đ/c YBhem

Phát biểu tại buổi ra mắt đồng chí Y BHem –  Trưởng ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện phát biểu và chỉ đạo Câu lạc bộ là tổ chức tự nguyện, tự quản, xác định đây là một mô hình mới nên việc tổ chức hoạt động sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng với mục đích phát huy vai trò Người cao tuổi và những kinh nghiệm, tiềm năng và những phẩm chất tốt đẹp của Người cao tuổi sẽ tổ chức và thực hiện thành công mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tại thôn 6a và Thăng Tiến 1 xã Hòa An và sau đó nhân rộng ra toàn xã để góp phần tích cực tham gia thực hiện chương trình an sinh xã hội và các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương. Đây là Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau đầu tiên được thành lập trên địa bàn xã Hòa An.

Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Chủ nhiệm và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các thành viên, CLB sẽ đi vào hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện cho người cao tuổi cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe và tăng cường vai trò, sự đóng góp của NCT đối với xã hội, góp phần chung tay phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang