Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/04/2022

Lãnh đạo xã Hoà An và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc thăm lớp học may

Ngày 28/4/2022, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc phối hợp với Đảng ủy- Trung tâm học tập cộng đồng xã Hòa An đến thăm, tặng quà động viên tinh thần dạy và học của giáo viên và học viên lớp may công nghiệp Khóa 2/2022 tại xã Hòa An. 

lop may 1

Đ/c: Trần Ba – Bí thư Đảng uỷ, CT HĐND xã (đứng giữa) và đ/c: Hoàng Thị Nam - phó giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên huyện (thứ 2 bên phải) và lãnh đạo xã thăm và động viên các học viên lớp học may

Về thăm lớp học may có đồng chí Hoàng Thị Nam phó giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên huyện. Đ/c Trần Ba – Bí thư Đảng ủy xã, Đ/c Nguyễn Đức Nhâm – Chủ tịch UBND xã, Đ/c Nguyễn Thị Lan Hương- PCT UBND xã- Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng, Đ/c Trà Thị Thu Thủy-  Chủ tịch Hội LHPN xã.

Lớp dạy may khai mạc từ ngày 25/3/2022, lớp học may tổ chức dạy cho 35 hội viên phụ nữ trên địa bàn 18 thôn buôn của xã. Các học viên có độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi, lớp học nhằm nâng cao kiến thức kỹ năng học may cho phụ nữ để tạo công việc làm cho những người chưa có việc làm ổn định; chương trình khóa học 3 tháng giúp cho học viên tiếp cận những nội dung cơ bản về thiết kế và cắt may các loại trang phục từ đơn giản đến phức tạp. Kết cấu sản phẩm quy cách tiêu chuẩn đường may và phương pháp lắp ráp sản phẩm, điều cơ bản trước tiên giúp học viên tiếp cận các bước và công thức cắt may trên lý thuyết về cách tính số đo, cách thiết kế mẫu quần áo trên giấy. Công thức tính toán các thông số, cộng đường may từ đó thực hành cắt ráp và may trên máy may để tạo sản phẩm.

lop may 2

Các học viên đang học lý thuyết cơ bản của khoá học

Qua hơn 1 tháng tổ chức, các học viên đã may và lắp ráp được cơ bản, tinh thần  phấn khởi vì được sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy và sự quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi của trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên huyện để các học viên được theo học.

Sau khi tốt nghiệp học viên có thể trở thành kỹ thuật viên may, có thể làm việc trong các xí nghiệp may và các cơ sở sản xuất kinh doanh về may và thời trang, nhằm đáp ứng yêu cầu công việc các công ty may trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế gia đình và xây dựng địa phương.

                                                                       Hồ Thị Ái Vân

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready