Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 21/11/2023

HỘI NÔNG DÂN XÃ HÒA AN HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN VAY TỪ NHCS XÃ HỘI HUYỆN

Nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện k ông pắc, trong  năm qua, hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Hòa An do Hội Nông Dân xã quản lý đã có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế. Những đồng vốn chính sách đã trở thành “đòn bẩy” giúp nhiều gia đình có điều kiện phát triển sản xuất.

THUAN 1

Đồng chí Y NIÊM ÊBAN CTHND Huyện Krông pắc đầu tư phát triển cây trồng lâu năm từ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội

        Gia đình nhũng hội viên Nông Dân xã. Trước hoàn cảnh khó khăn của nhiều hội viên, được sự giúp đỡ của anh chị em trong hội cùng với việc Hội Nông Dân xã Hòa An đã tín chấp giúp hội viên được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông pắc. Với số tiền được giải ngân, một số hội viên đầu tư trồng và chăm sóc cây thu quả. Nhờ đồng vốn của Ngân hàng chính sách. Nhờ chịu thương chịu khó chăm chỉ làm ăn đã giúp các  gia đình hội viên vượt qua khó khăn giúp gia đình trở lên khá giả. Sau khi trở hết nợ NHCSXH tiếp tục mạnh dạn vay thêm tiền để tu dưỡng và tiếp tục cải tạo chăm sóc cây, tạo việc làm cho nhiều hội viên của hội Nông Dân xã có thu nhập ổn định hàng tháng 5 đến 6 triệu đồng/người.

        Hầu hết các hộ được vay vốn đều nhận thấy rằng: vào thời điểm khó khăn nhất thì những đồng vốn từ NHCSXH huyện là “cứu cánh”. Bởi sau khi đầu tư vào việc phát triển kinh tế. Nhờ những đồng vốn ban đầu của Ngân hàng cho vay, các hộ mới có điều kiện phát triển ổn định.

        Để nguồn vốn được phát huy hiệu quả thì việc lựa chọn đối tượng cho vay vốn, kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay là rất quan trọng. Vì thế, Ngân hàng CSXH huyện đều yêu cầu các Tổ TK&VV phải thực hiện nghiêm túc nội dung này, Ông Đặng Đình Lập Tổ trưởng Tổ TK&VV Thôn 6A chia sẻ: Trước khi vay vốn Tổ vay vốn chúng tôi đều họp xét, công khai các trường hợp được vay vốn đảm bảo theo đúng nguyên tắc công khai, đúng đối tượng. Sau khi vay vốn, Tổ TK&VV thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn của các hộ được vay đảm bảo đúng mục đích và phát huy hiệu quả đồng vốn được vay.

Những năm qua, hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã do Hội Hội Nông Dân quản lý đã được tiếp cận với nguồn vốn với lãi xuất ưu đãi từ NHCSXH để đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi, phát triển thương mại, dịch vụ. Tính đến thời điểm 31/10/2023, tổng dư nợ cho vay của Hội  quản lý là 8.635.649.597 nghìn đồng. với hơn 300 hộ vay với tiền gửi tiết kiệm lên đến 499.749.650 nghìn đồng trong đó không có nợ quá hạn.

THUAN 2

        Thời gian tới, Hội Nông Dân xã cùng với Ngân hàng CSXH sẽ tiếp tục phối hợp với các hộ vay triển khai tiếp cận nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu của người dân. giúp người dân tiếp cận được với các chính sách, đồng thời hiểu được quyền lợi, trách nhiệm của mình khi vay vốn. Tại các buổi giao dịch hàng tháng, chúng tôi thực hiện tốt việc giao ban với các tổ tiết kiệm và vay vốn để nắm bắt tình hình tại cơ sở. Bên cạnh đó, NHCSXH huyện cũng đã tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ quản lý vốn ủy thác cho cán bộ chuyên trách; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, chính quyền sở tại có biện pháp với các trường hợp sử dụng vốn vay sai mục đích, chây ỳ, nợ quá hạn…

        Có thể thấy rằng, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn NHCSXH đã tạo hiệu quả trong việc cải thiện, nâng cao đời sống cho người dân. Từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương./.

Người viết bài: Nguyễn Đình Thuận

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang