Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 17/10/2024

Nhằm thông tin, truyền thông và đẩy nhanh tiến độ phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế, ngày 15/10/2024, tại hội trường UBND xã Hòa An Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với UBND xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách,  pháp luật về Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện năm 2024 tại xã  Hòa. Tham dự Hội nghị có trên 70 đại biểu là cán bộ, công chức, người lao động của UBND xã  và Bí thư chi bộ, thôn trưởng, trưởng Ban công tác Mặt trận, tổ an ninh cơ sở…của 18 thôn, buôn tham gia Hội nghị.

 

tâm1

Đại biểu tham dự Hội nghị

 

          Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí chuyên viên bảo hiểm xã hội huyện thông tin, phổ biến những nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó tập trung vào các thủ tục tham gia, địa điểm đăng ký tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, mức hỗ trợ tiền đóng của Nhà nước đối với người tham gia BHXH tự nguyện áp dụng tại thời điểm hiện tại; thủ tục khám chữa bệnh (KCB) BHYT, mức hưởng BHYT của các nhóm đối tượng khi đi KCB...  Hội nghị cũng dành thời gian để đối thoại, tư vấn  giải đáp những thắc mắc về những vấn đề liên quan, những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT. 

tấm 3

tấm 2 - Copy

Chuyên viên Bảo hiểm xã hội huyện tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

          Thông qua Hội nghị tuyền truyền, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động và người dân về chính sách BHXH, BHYT; từ đó, giúp người dân chủ động tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Đồng thời, góp phần tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của BHXH Việt Nam về chính sách BHXH tự nguyện. BHXH là loại hình bảo hiểm phi lợi nhuận được nhà nước bảo hộ là điểm tựa vững chắc của người tham gia khi hết tuổi lao động, thực sự trở thành chỗ dựa cho những người lao động tự do, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

                                                                                                

                                                          Công chức TP-HT:  Hà Thị Luận

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang