Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Cập nhật lúc: 17/12/2022

HỘI NGHỊ Đối thoại với nhân dân trên địa bàn xã năm 2022

HỘI NGHỊ

Đối thoại với nhân dân trên địa bàn xã năm 2022

Sáng ngày 16/12/2022, Ủy ban nhân dân xã Hòa An tổ chức Hội nghị đối thoại với nhân dân trên địa bàn xã năm 2022. 

Dự hội nghị có đồng chí Trần Ba - HUV - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Đức Nhâm - Phó Bí thư Đảng uỷ - CT UBND xã;  các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội; Lãnh đạo UBND xã; Công chức chuyên môn thuộc UBND xã và nhân dân 18 thôn, buôn trên địa bàn xã.

hn3

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Ba - HUV - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại trực với nhân dân hôm  nay có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo xã được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà nhân dân đang quan tâm. Đồng thời lãnh đạo xã sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh, chỉ đạo để khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền. Đồng chí đề nghị các đại biểu về dự phát huy dân chủ, trao đổi với tinh thần cởi mở, thắng thắn, xây dựng tham gia được nhiều ý kiến giúp cấp ủy, chính quyền, công chức chuyên môn tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc; những vấn đề còn hạn chế, tồn tại gây bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt, mong muốn được lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tham gia hiến công, hiến kế; các giải pháp hữu hiệu để cấp ủy, chính quyền huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

hn4

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Nhâm - Phó Bí thư Đảng uỷ - CT UBND xã đã thông báo tới các đại biểu tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa xã  năm 2022. Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức. Song với quyết tâm cao và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nổ lực của người dân tình hình KT – XH - QPAN được ổn định và đạt nhiều kết quả tịch cực; Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, quản lý Nhà nước trên các ngành, lĩnh vực được tăng cường hơn. Quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ được tăng cường.  

hn6

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến đối thoại với lãnh đạo xã. Các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực xây dựng đội ngũ cán bộ công chức; Lĩnh vực đất đai, nông nghiệp, môi trường, giao thông, thủy lợi, Tư pháp – Hộ tịch…  

Các ý kiến đã được lãnh đạo địa phương lắng nghe, trả lời rõ ràng những ý kiến, kiến nghị chính đáng của các đại biểu phản ánh thuộc thẩm quyền và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo  xử lý, giải quyết đầy đủ, kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Ba - HUV - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận, đánh giá cao các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến trên tất cả các lĩnh vực của địa phương. Đây là cơ hội để  cấp ủy, chính quyền nắm bắt đầy đủ, toàn diện, hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của nhân dân, những vấn đề cần tập trung giải quyết ngay, những vấn đề mang tính chiến lược cần có kế hoạch, lộ trình để thực hiện. Đồng thời qua tiếp xúc đối thoại, các ý kiến kiến nghị của các đại biểu sẽ tạo điều kiện cho các bộ phân chuyên môn  liên quan tham mưu cho lãnh đạo  xã xây dựng kế hoạch tổ chức hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. 

 

CCVP: Nguyễn Thị Huệ

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready