Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/02/2024

Hội Liên Hiệp phụ nữ xã Hòa An thực hiện công tác kiểm tra giám sát sử dụng vốn vay của Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội Huyện Krông Păk

 Hội Liên Hiệp phụ nữ xã Hòa An thực hiện công tác kiểm tra giám sát sử dụng                  vốn  vay của Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội Huyện Krông Păk

 Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và chương trình phối hợp với Ngân Hàng chính sách xã hội. Trong những năm qua Hội LHPN xã Hòa An thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra giám sát việc cho vay vốn tín dụng ưu đãi nhận ủy thác ; góp phần nâng cao hiệu quả huy động tiền gởi tiết kiệm và chất lượng ủy thác vốn vay giảm nghèo tại địa phương.

  Trong thời gian qua nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã Hòa An đã được tiếp cận  các chương trình cho vay từ Ngân Hàng Chính sách xã Hội Huyện Krông Păk. Trong đó có chính sách về nguồn vốn giải quyết  việc làm. Để đảm bảo có một cuộc sống no ấm và ổn định với điều kiện cuộc sống của người dân còn rất nhiều khó khăn. 

ngoc1

Nhờ có các chính sách  của chính phủ nhiều hộ gia đình đã tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi này. Cộng thêm nguồn vốn sẵn có của  hộ gia đình ; đã giúp cho một số gia đình có cuộc sống dần ổn định; kinh tế gia đình được đảm bảo. Tạo công ăn việc làm cho người dân; góp phần làm ổn định kinh tế ở địa phương .

Bên cạnh việc trồng cà phê và sầu riêng thì còn có một số hộ gia đình cũng chăn nuôi bò sinh sản; đem lại lợi nhậu cũng rất cao.

 Hội LHPN Xã Hòa An luôn tích cực triển khai công tác phối hợp cùng với UBND Xã rà soát ; bình xét những đối tượng được hưởng thụ từ các nguồn vốn theo nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/04/2022 của chính phủ về chính sách tính dụng ưu đãi thực hiện chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - vùng  đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030.

ngoc3

Hội LHPN Xã đã thực hiện công tác kiểm tra mục đích sử dụng vốn vay của các hộ vay sau khi vay; kết quả cho thấy các hộ đã sử dụng ngồn vốn đúng mục đích và mang lại hiểu quả cao. Gắn với công tác kiểm tra giám sát Hội PN luôn nhắc nhở  các tổ vay vốn cần thực hiện nghiêm túc công tác bình xét các đối tượng vay vốn của tổ ; thực hiện dân chủ công khai. Đặt biệt không bình xét cho vay các đối tượng không thuộc diện hưởng các chính sách tín dụng ưu đãi của nhà nước.

ngoc2

Trong Thời gian tới Hội Liên Hiệp Phụ Nữ sẽ tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm; là cầu nối để giúp người dân và Hội viên phụ nữ tiếp cận kịp thời các chính sách ưu đãi  của Ngân Hàng Chính  Sách  xã hội ; để phát triển kinh tế; từng bước ổn định cuộc sống gia đình. Góp phần xóa đói giảm nghèo cho địa phương ;đưa xã Hòa An đạt xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang