Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/03/2024

HỘI LHPN XÃ HÒA AN THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT VIỆC CHO VAY VỐN TÍN DỤNG NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI.

            Trong thời gian qua Hội LHPN xã Hòa An thường  xuyên thực hiện công tác kiểm tra giám sát việc cho vay vốn, kiểm tra sử dụng vốn vay sau khi cho vay 30 ngày. Hội luôn chủ động phố hợp với Ngân Hàng chính sách huyện krông păk kiểm tra hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn. Vận động các hộ vay, tham gia các mô hình phát triển kinh tế, nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng sử dụng vốn vay.

ngọc - lới

            Hiện nay Hội LHPN xã đang quản lý 6 tổ tiết kiệm và vay vốn, huy động các tổ viên gởi tiết  kiệm đạt 100%. Hằng năm Hội LHPN xã Hòa An xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát của cả năm để thực hiện kiểm tra theo đúng quy định, đảm bảo kiểm tra 100% tổ tiết kiệm vay vốn. Đồng thời kiểm tra sử dụng vốn vay đối với hộ vay trong vòng 30 ngày để từ ngày NHCS giải ngân cho vay.

            Nội dung kiểm tra là xem xét các hộ vay có sử dụng vốn vay có đúng mục đích hay không, có trường hợp nào vay ké theo hay ko … Đồng thời phối hợp xử lý các trường hợp nợ chây lì, nợ quá hạn; sổ sách, công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách tín dụng ưu đãi; đôn đốc trả nợ gốc đến hạn và thu lãi hằng tháng; công tác phối hợp thu hồi nợ quá hạn; bình xét hộ vay và ghi chép các biểu mẫu theo quy định; kiểm tra hiệu quả sử dụng vốn vay của các thành viên....
            Qua kiểm tra cho thấy, tình hình sử dụng nguồn vốn ngân tại các hộ vay tương đối hiệu quả; đã bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên, phối hợp chặt chẽ Ngân hàng Chính sách xã hội, chính quyền cùng cấp để tổ chức triển khai thực hiện; công tác bình xét cho vay vốn được tiến hành công khai, dân chủ, đúng đối tượng; sau giải ngân, Hội ở dưới cơ sở kịp thời kiểm tra sau vay 30 ngày kể từ ngày giải ngân đảm bảo nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, phát huy được hiệu quả sử dụng vốn được thực hiện theo đúng quy định, các loại vốn vay đã được sử dụng đúng mục đích, có nhiều hộ đã phát huy tốt việc sử dụng vốn vay phát triển kinh tế, không có trường hợp nào sử dụng vốn sai mục đích, chiếm dụng vốn…

ngọc

             Đồng thời đề nghị các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong hội viên phụ nữ về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của các hộ vay vốn trong việc sử dụng vốn đúng mục đích xin vay, trả nợ gốc, phí đúng hạn, tích cực tham gia gửi tiền tiết kiệm hàng tháng thông qua tổ tiết kiệm vay vốn.

              Thông qua việc kiểm tra giám sát, HLPN xã luôn nhắc nhở các tổ tiết kiệm và vay vốn cần thực hiện nghiêm túc công tác bình xét các  đối tượng vay vốn của tổ , phải thật sự dân chủ công khai tránh tình trạng ai cần thì giải quyết. Tập trung sinh hoạt tổ tiết kiệm và vay vốn nhắc nhở việc công khai trả nợ và thực hiện thu lãi. Việc hướng dẫn giúp đỡ giám sát lẫn nhau giữa các tổ viên trong sản xuất kinh doanh để sử dụng vốn vay đạt hiệu quả.

            Nhờ làm tốt công tác kiểm tra giám sát nên hoạt động vay vốn tiết kiệm của NHCS đi vào nề nếp ổn định, vốn vay của các tổ hằng năm tăng dần, tạo thuận lợi cho người dân trong đó đặt biệt là các chị em hội viên phụ nữ , được tiếp cận nguồn vốn, có điều kiện phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống  vươn lên thoát nghèo bền vững.

blơi

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang